ชาวบ้านแม่สอด ระส่ำ พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 21 คน

ชาวบ้านแม่สอด ระส่ำ พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 21 คน  เดินทางมาจากประเทศพม่าและมีคนตายแล้ว 1 คน

             อย่างที่เรารู้กันดีว่าการระบาดของไวรัสโคโรนาในตอนนี้นั้นกำลังกระจายไปในหลายจังหวัดโดยเฉพาะในเขตภาคกลางและภาคเหนือ  เป็นส่วนหนึ่งของการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนานั้นก็มาจากการที่มีคนจากประเทศพม่าและคนไทยที่เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศพม่าเพื่อไปเล่นการพนันเมื่อเดินทางกลับมาเข้าประเทศไทยก็มีการนำเชื้อไวรัสเข้ามาด้วย  ซึ่งเริ่มต้นสถานการณ์ในครั้งนี้เริ่มมาตั้งแต่ที่มีคนไทย 4 คนที่เดินทางไปฝั่งพม่าเพื่อไปเล่นการพนันหลังจากนั้นเมื่อเดินทางกลับมาประเทศไทยได้แอบลักลอบเข้ามาโดยไม่ผ่านจุดตรวจกองสาธารณสุขที่จะมีการตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรน่าก่อนเข้าประเทศทำให้ทั้ง 4 คนนั้นนำเชื้อไวรัสโคโรน่าแพร่กระจายให้กับคนในประเทศไทยและมีการระบาดไปในหลายจังหวัด

     อย่างไรก็ตามล่าสุดในขณะนี้มีการรายงานออกมาจากจังหวัดตากโดยทางด้านสาธารณสุขของจังหวัดตากได้ออกมาพูดถึงจำนวนผู้ติดเชื้อของไวรัสโคโรนาว่าล่าสุดข้อมูลของวันที่ 19 เดือนมกราคมปีพศ. 2564 นี้มีการตรวจพบว่ามีผู้เดินทางมาจากประเทศพม่าจำนวนทั้งสิ้น 21 คนและทั้ง 21 คนนี้มีการติดเชื้อของไวรัสโควิดกันทุกคนซึ่งทั้ง 21 คนนี้เป็นคนไทยที่เดินทางไปยังพม่าเพื่อทำการเล่นการพนันที่บ่อนการพนันในพม่านั้นเอง 

        นอกจากนี้ ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขยังบอกว่า  ในจำนวนผู้ติดเชื้อ 21 คนนี้ในขณะนี้มีคนเสียชีวิตแล้ว 1 คน   และในขนาดนี้คนที่ติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาที่เหลือก็มีการถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลต่างๆภายในจังหวัดตากเพื่อรักษาอาการการติดเชื้อไวรัส   สำหรับข้อมูลผู้ติดเชื้อในจังหวัดตากจำนวนทั้งสิ้นแล้วในขณะนี้มีมากถึง  122 คนแล้วและสามารถที่จะรักษาอาการให้หาย จากการติดเชื้อแล้วประมาณ 35 คนส่วนที่เหลือยังต้องมีการรักษาอาการอยู่และมีประมาณ 2 คนที่เสียชีวิตไปแล้ว 

          อย่างไรก็ตามเราคงต้องเฝ้าระวังเรื่องของการเดินทางข้ามประเทศจากประเทศเพื่อนบ้านซึ่งคนที่เดินทางระหว่างประเทศพม่าหรือประเทศอื่นๆ เช่น ลาว หรือกัมพูชา ที่ข้ามมายังฝั่งของประเทศไทยนั้น เราจำเป็นต้องมีการตรวจคัดกรองอย่างเข้มข้นโดยเฉพาะการตรวจวัดไข้และปวดคุณภูมิร่างกายรวมถึงจำเป็นต้องกักตัวก่อนที่จะมีการปล่อยให้บุคคลเหล่านั้นเข้ามาภายในประเทศได้เพื่อเป็นการควบคุมไม่ให้เชื้อไวรัสจากต่างประเทศมาแพร่กระจายภายในประเทศไทย

         ดังนั้นหากเราควบคุมสถานการณ์ไม่ให้เชื้อไวรัสจากภายนอกเข้ามาภายในได้เชื้อไวรัสภายในไทยของเราก็จะสามารถควบคุมได้อย่างแน่นอนโดยทุกคนจะต้องร่วมแรงร่วมใจกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสจากบ่อนการพนันหรือแม้แต่ร้านอาหารหรือสถานที่ที่มีคนไปชุมนุมกันเป็นจำนวนมาก  หากสามารถควบคุมพื้นที่ต่างๆเหล่านี้ได้เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้นี้ประเทศไทยก็จะกลับมาปราศจากเชื้อไวรัส covid อย่างแน่นอน 

 

สนับสนุนโดย  แทงหวยออนไลน์ยังไง