มองให้เป็น ทำเลบ้าน ยิ่งดูดี ๆ ดูนาน ๆ จะช่วยให้ได้ทำเลบ้านที่เหมาะสม

ทำเลที่ตั้งก่อสร้างบ้านหมายถึงสิ่งที่    ฮอยอาน่า   จะต้องคิดรวมทั้งเริ่มมองหาทำเลที่ตั้งที่ถูกอกถูกใจ เป็นขั้นแรกก่อนที่จะทำก่อสร้างบ้าน โดยการทำเลที่ดีนอกจากจะประทับใจเจ้าของบ้านแล้ว ยังมีอีกหลายสาเหตุรอบ ๆ ที่จำต้องคิดถึงอย่างเช่น จำเป็นต้องอยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี มีความปลอดภัย และก็ความสบาย

สำหรับเพื่อการดำเนินชีวิตทุกวัน สามารถเดินทางเข้า-ออกได้ง่าย อื่น ๆ อีกมากมาย ไม่แบบนั้น คุณก็จะได้บ้านที่ดีแต่อยู่ในทำเลที่ตั้งที่ห่วย ซึ่งสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ เป็นสิ่งที่เปลี่ยนได้ยาก

– สิ่งแวดล้อมรอบ ๆ บ้านมีความปลอดภัย 

ลำดับแรกของการเลือกทำเลที่ตั้งก่อสร้างบ้านเป็นการพิจารณาถึงเรื่องสิ่งแวดล้อมรอบ ๆ ที่อยู่ที่อาศัย ด้วยเหตุว่าการมีบ้านในสิ่งแวดล้อมรวมทั้งสภาพแวดล้อมที่ดีนั้น จะมีผลดีต่อผู้อาศัยรวมทั้งบ้านของพวกเราเอง โดยควรจะเลือกสร้างบ้านที่ไม่อยู่ใกล้ โรงงานอุตสาหกรรม บ่อขยะ สถานเริงรมย์ ท่าอากาศยาน อื่น ๆ อีกมากมาย

เพื่อเลี่ยงมลภาวะทางอากาศ มลพิษทางเสียง รวมทั้งมลพิษที่เกิดจากสภาพแวดล้อม ที่จะทำให้เกิดผลเสียและไม่ดีต่อสุขภาพ ทั้งยังเป็นตัวการสำคัญ ที่จะทำให้บ้านของพวกเราหมองเก่ารวมทั้งเสื่อมโทรมเร็วอีกด้วย

อีกหนึ่งเรื่อง คือ เจ้าของบ้านน่าจะตรวจเช็กเรื่องราวอาชญากรรม ในรอบ ๆ ทำเลที่ตั้งหรือพื้นที่ใกล้เคียงที่จะก่อสร้างบ้านเหตุว่า มีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นบ่อยครั้งหรือเปล่า โดยสามารถพิจารณาได้ทางอินเทอร์เน็ต เพื่อหาข่าวสารย้อนไปหรือถามคนที่พักอาศัยในแถวนั้น

– ทำเลบ้านสบายต่อการใช้ชีวิตประจำวัน

การเลือกทำเลบ้านที่ดี ควรจะเอื้อให้พวกเราสามารถดำรงชีวิตได้โดยไม่ตรากตรำ ควรจะเดินทางไป-กลับสถานที่ต่าง ๆ ได้สบาย ดังเช่นว่า การเดินทางไปปฏิบัติงาน ไปสถานศึกษา ไปสถานที่ชุมชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเดินทางไปสถานพยาบาลในกรณีรีบด่วน รถพยาบาลควรจะเข้า-ออกง่าย รวมทั้งการเลือกทำเลที่ตั้งที่ไม่ไกลห่างจากห้องอาหาร รวมทั้งร้านค้าซื้อของต่าง ๆ จนกระทั่งเกินความจำเป็น จะช่วยได้ดีในชีวิตประจำวันของพวกเราได้มากเพิ่มขึ้น

– สาธารณูปโภคและก็สาธารณูปการ

ควรที่จะเลือกทำเลบ้านที่สามารถเข้าถึงสาธารณูปโภคได้รอบด้าน ตัวอย่างเช่น ระบบกระแสไฟฟ้า ระบบน้ำประปา หรือแม้กระทั้งระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญสำหรับชีวิตในช่วงปัจจุบัน และอยู่ใกล้ระบบสาธารณูปการ ยกตัวอย่างเช่น หน่วยงานบริการต่าง ๆ อย่างเช่น ที่ว่าการอำเภอ โรงพัก ส.ดพ. โรงหมอ รวมทั้งสาธารณูปการด้านนันทนาการ ดังเช่น สวนสาธารณะ สนามกีฬา ทั้งสิ่งกลุ่มนี้ ยังมีความหมายสำหรับการช่วยสนับสนุนคุณภาพชีวิตการดำรงชีวิตให้ดีขึ้น

– แนวโน้มสำหรับเพื่อการเจริญของทำเลที่ตั้งในอนาคต

ทำเลที่ตั้งที่อยู่ที่อาศัยกับแนวโน้มการเติบโตในอนาคต เป็นเรื่องจำเป็นที่ควรจะคาดเดาไว้ ถ้าในอนาคตทำเลที่ตั้งก่อสร้างบ้านที่พวกเราพึงพอใจ มีลัษณะทิศทางที่จะเป็นด้านเสียมากกว่า ก็ควรจะหลบหลีกที่จะก่อสร้างบ้านรอบๆ นั้น แต่ว่าหากว่าทำเลที่ตั้งนี้มีแผนสำหรับการทำต่าง ๆ

หรือแนวทางปรับปรุงเสริมเติม นำมาซึ่งการทำให้พวกเราได้ประโยชน์ทั้งยังจากความสบายที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ รวมทั้งค่าของบ้านที่จะสูงมากขึ้นตามราคาที่ดินรอบ ๆ ในอนาคต เป็นต้นว่า แม้ในอนาคตอยากที่จะขายบ้านข้างหลังนี้ก็ย่อมสามารถขายออกได้ง่าย รวมทั้งสร้างผลกำไรให้แก่เจ้าของบ้านได้